Trẻ bao nhiêu tháng thì ăn được bột sắn dây?

Người đăng: xuanhathudong on Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Bài viết giúp các mẹ giải đáp thắc mắc trẻ mấy tháng ăn được bột sắn dây cũng như biết được công dụng, bài thuốc giải nhiệt mùa hè cho trẻ và cách dùng bột sắn dây đúng cách cho trẻ nhỏ. Hy vọng bài viết cung cấp cho cha mẹ những kiến thức hữu ích trong việc cho trẻ ăn hoặc uống bột sắn dây đúng cách, giúp trẻ có sức khỏe tốt và phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách mua hàng trên ebay về Việt Nam uy tín – tìm hiểu mua hàng trên taobao là gì – mua máy đưa võng tự động TS cho bé yêu ngủ ngon – có nên mua iphone xách tay từ mỹ hay không


Trong 100g bột sắn dây hàm lượng chất dinh dưỡng gồm:
  • Protein: 0,7 g
  • Canxi: 18 mg
  • Sắt: 1,5 mg
  • Glucid: 84,3 g
Với giá trị dinh dưỡng tuyệt vời của bột sắn dây mà nhiều gia đình sử dụng bột sắn như thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày, đặc biệt là với những gia đình có trẻ nhỏ. Bột sắn dây không chỉ giải nhiệt tốt cho người lớn, mà trẻ nhỏ dưới 1 tuổi cũng có thể sử dụng được bột sắn dây. Tuy nhiên việc sử dụng bột sắn dây cho trẻ nhỏ với mục đích để giải nhiệt thì cha mẹ phải lưu ý những điều sau:
  • Việc cho trẻ ăn hoặc uống bột sắn dây quá nhiều sẽ gây nhàm chán và ảnh hưởng đến việc ăn các thức ăn chính của trẻ như cháo, bột.
  • Đối với trẻ nhỏ, ăn bột sắn dây nhiều sẽ gây biếng ăn và thậm chí bị nhiệt miệng khi cho nhiều đường.
  • Nếu pha bột sắt dây với đường với số lượng nhiều và sử dụng triền miên hàng ngày cho trẻ thì trẻ sẽ có nguy cơ cao bị bệnh tiểu đường.
Vậy dùng bột sắn dây như thế nào để phù hợp với trẻ nhỏ? Rất nhiều mẹ phân vân về cách dùng bột sắn dây đối với trẻ nhỏ, không biết nên dùng bột sống hay bột chín sẽ tốt hơn cho trẻ. Bột sắn dây được chế biến từ các giống khoai, củ, trong quá trình lọc tinh bột lấy nước sẽ có nguy cơ nhiễm khuẩn cao. Đối với trẻ nhỏ hệ tiêu hóa còn non yếu khi dùng bột sắn sống dễ bị các tác động không tốt như lạnh bụng, tiêu chảy, đặc biệt khó tiêu hóa. Vì vậy khi chế biến bột sắn cho trẻ, cha mẹ nên quấy chín trước khi cho con ăn để được tinh bột hóa và giúp trẻ tiêu hóa dễ hơn.
Các mẹ cũng lưu ý nên lựa chọn loại bột sắn dây nguyên chất, không sử dụng bột sắn dây pha tạp chất bán trôi nổi trên thị trường. Cách đơn giản giúp cha mẹ nhận biết bột sắn thật:
  • Cho bột sắn dây vào nước và sờ tay vào bột thấy mịn hoàn toàn, không có hạt sạn.
  • Khi hòa bột sắn dây với nước lạnh uống bình thường thì bột phải tan hết, để tầm 2 phút vẫn không lắng cặn.
>> Xem thêmlấy sỉ quần áo quảng châu ở đâu tốt nhất – dịch vụ lấy sỉ túi xách quảng châu chuyên nghiệp giá rẻ – nhận đặt mua hàng mỹ xách tay uy tín nhất – dịch vụ chuyen bán buôn quần áo trẻ em quảng châu uy tín giá rẻ

Bài thuốc từ bột sắn dây giải nhiệt mùa hè cho trẻ
– Bột sắn dây điều trị đi lị ra máu ở trẻ nhỏ
Sử dụng 8 – 10gr dưới dạng sắc uống, dùng riêng hoặc phối hợp với các vị thuốc khác.
Mùa nắng nóng, ra mồ hôi nhiều, bứt rứt, khó chịu, thân nhiệt tăng: Dùng 6-10gr tinh bột sắn dây hòa với nước nguội hoặc cho thêm ít đường uống rất tốt. Tùy theo thể trạng và tuổi của từng người có thể giảm 1/2 liều hoặc tăng thêm. Với trẻ nhỏ, nên cho trẻ uống chín tốt hơn pha sống.
– Trị rôm sảy, nhiệt độc cho trẻ
Mẹ dùng bột sắn dây pha loãng nấu chín để nguội cho trẻ uống giải khát hàng ngày.
– Điều trị táo bón cho trẻ hiệu quả
Nước khoảng 150 ml hòa với 1,5 thìa cà phê bột sắn dây và bắc lên bếp đun lửa nhỏ cho bột sánh trong. Sau đó để nguội và cho trẻ ăn.
– Trị sốt nóng, nhiệt miệng, mụn nhọt cho trẻ
Sử dụng 12 – 30gr sắn dây khô, sắc uống. Hoặc dùng 10 -16gr bột hòa tan với nước sạch để uống. Ngày uống 1 đến 2 lần.
– Chữa cảm phong nhiệt, nôn mửa, đau đầu cho trẻ nhỏ
Sử dụng 1 củ sắn dây tươi, cạo vỏ rửa sạch, sau đó giã nát sắc với 2 bát nước lớn, đun cạn còn 1 bát chắt lấy nước đem nấu cháo với 50gr gạo tẻ, thêm chút gừng tươi và cho trẻ ăn trong ngày.
– Chữa trị ngộ độc thức ăn cho trẻ
Sử dụng 1 củ sắn dây tươi, ngó sen tươi, giã nát, vắt lấy 500ml nước từ mỗi thứ rồi hòa đều vào nhau để uống dần.
Các mẹ lưu ý nếu thiếu các vị thuốc khác trong trường hợp cấp bách, mẹ có thể hòa bột sắn dây với nước rồi cho trẻ uống từ từ. Tuy nhiên, trong trường hợp bị nặng phải nhanh chóng đưa trẻ tới cơ sở y tế gần nhất để khám và điều trị kịp thời.

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét