Thai nhi 40 tuần chưa có dấu hiệu chuyển dạ phải làm sao?

Người đăng: xuanhathudong on Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Bài viết giúp các mẹ giải đáp thắc mắc thai 40 tuần chưa có dấu hiệu sinh có sao không cũng như biết được cách xử lý trường hợp thai 40 tuần tuổi mà chưa có dấu hiệu chuyển dạ này. Qua bài viết, giúp mẹ bầu biết được bí quyết chuyển dạ đúng ngày dự dinh. Hy vọng bài viết cung cấp cho các mẹ những kiến thức hữu ích về thai nhi 40 tuần tuổi, đảm bảo mẹ tròn con vuông.


>> Xem thêm: bán sỉ quần áo quảng châu tphcm uy tín - dịch vụ nhận đặt mua túi xách quảng châu chuyên nghiệp

Có thể các mẹ chưa biết rằng theo thống kê chỉ khoảng 3-5% phụ nữ mang thai sinh nở đúng thời gian dự kiến, còn lại hầu hết đều sinh sớm hay muộn hơn ngày dự sinh trong vòng 2 tuần.
Việc thai nhi 40 tuần mà vẫn chưa có dấu hiệu chuyển dạ hoặc mẹ sinh sớm hơn vào tuần thứ 37 – 38 là hiện tượng hết sức bình thường. Điều mẹ cần làm là nên đi thăm khám và theo dõi thường xuyên nếu thai quá ngày dự sinh mà vẫn chưa có dấu hiệu chuyển dạ.
Thai nhi 40 tuần tuổi nhưng vẫn chưa chuyển dạ chưa hẳn là thai đã già tháng, nhiều mẹ lo lắng và vội vã yêu cầu được mổ lấy thai, điều này là không nên. Điều quan trọng lúc này là mẹ cần hết sức bình tĩnh và nghe theo hướng dẫn, lời khuyên của bác sĩ.
Những nguy hiểm tiềm ẩn khi thai quá ngày sinh
Thai nhi tuần 41 của thai kỳ được xem là thời điểm thích hợp nhất để bé yêu chào đời, vì sau đó nhau thai bắt đầu già đi, đe dọa sức khỏe cũng như sự an toàn tính mạng của trẻ. Những tác động trên ảnh hưởng không ít đến nhịp tim thai, gây ra tai hại cho trẻ sau khi sinh như tổn thương thần kinh, thiểu năng hệ thần kinh vận động.
So với những trẻ sinh đủ ngày, trẻ sinh quá ngày còn có nguy cơ cao mắc bệnh hô hấp, nhiễm trùng, sốt cao, nghiêm trọng hơn là tử vong.
Ngoài ra, nếu không được phát hiện kịp thời, thai quá ngày có thể chết lưu, tử vong trong lúc mẹ chuyển dạ, vì lúc này lượng nước ối giảm dần, dây rốn bị chèn ép mỗi khi cơn gò tử cung xuất hiện gây suy thai.
>> Quảng cáo dịch vụ: cách mua hàng trên ebay về Việt Nam tốt nhất – nhận đặt mua sản phẩm máy đưa võng ts giúp bé ngủ ngon – dịch vụ nhận đặt hàng trên taobao giá rẻ – nhận đặt mua hàng mỹ tại việt nam uy tín – cách kiếm tiền nhanh nhất có 102
Mẹ nên làm gì khi thai 40 tuần tuổi này?
Nếu mẹ vận động liên tục trong giai đoạn này thì khi sinh con mẹ sẽ trở nên kiệt sức. Vì vậy, me hãy thư giãn nhé, mẹ có thể xem một vài bộ phim, đọc một cuốn tiểu thuyết hoặc tạp chí, nghe nhạc hoặc ngủ bất cứ khi nào mẹ mệt là những gợi ý tuyệt vời.
Cách giúp mẹ bầu chuyển dạ đúng ngày dự sinh
Nếu đã quá ngày dự sinh mà vẫn chưa có dấu hiệu chuyển dạ khiến mẹ bầu đứng ngồi không yên, thì mẹ bầu có thể tham khảo những bí quyết kích thích chuyển dạ sau đây:
  • Ăn cay
Mẹ bầu lưu ý không cần ăn cay quá mà chỉ nên ăn theo sức chịu cay của bản thân thôi.
  • Ăn dứa
Trong dứa có chứa enzyme Bromelain – chất này giúp kích thích và làm mềm tử cung. Tuy nhiên, mẹ bầu sẽ phải ăn một lượng dứa rất lớn mới đủ để nhận thấy tác dụng của nó trong việc thúc đẩy em bé chào đời.
  • Làm “chuyện ấy”
Có thể các mẹ chưa biết rằng việc quan hệ vợ chồng sẽ thúc đẩy thai nhi ra đời sớm hơn, đây cũng chính là lý do vì sao các bác sĩ khuyên mẹ bầu nên hạn chế việc này trong 3 tháng cuối thai kỳ. Vì trong tinh trùng có một số chất giúp làm mềm tử cung và Oxytocin (một loại hormon được sinh ra khi bạn “lên đỉnh” ) có tác dụng làm tăng các cơn co và qua đó “hối thúc” bé ra đời.
Tuy nhiên, mẹ bầu cần đặc biệt lưu ý tránh quan hệ khi đã vỡ ối bởi việc này rất nguy hiểm vì nó có thể gây nhiễm trùng ối.
  • Kích thích vùng ngực
Oxytocin sẽ được sản sinh khi bạn dùng lòng bàn tay xoa tròn lên núm vú và cả quầng vú, Tương tự như khi quan hệ vợ chồng sẽ giúp bé yêu mau chào đời. Tuy nhiên, cách này đòi hỏi mẹ bầu sự kiên nhẫn nhất định vì mẹ sẽ phải xoa khoảng 3 lần một ngày, mỗi lần trong khoảng 1 giờ thì việc kích thích này mới có hiệu quả.
  • Đi bộ
Mẹ bầu hãy chăm chỉ đi bộ hơn khi đã quá ngày dự sinh, vì lực hấp dẫn sẽ giúp đẩy em bé xuống dưới gần tử cung của mẹ bầu hơn.
Mẹ lưu ý nếu cảm thấy mệt thì đừng nên cố gắng quá mà hãy đi thong thả và chia thành nhiều quãng đường nhỏ, vì đây là thời điểm mẹ bầu cần giữ sức để chuẩn bị cho kỳ sinh nở vất vả sắp tới.
Có thể bạn đang quan tâm:
Cách xử lý khi thai quá ngày dự sinh
Vậy mẹ bầu cần làm gì khi thai quá ngày dự dinh?! Nếu thai quá ngày dự sinh khoảng 1 tuần, tốt nhất mẹ bầu nên ở lại bệnh viện để được theo dõi kỹ càng. Khi phát hiện bất cứ dấu hiệu bất thường nào về sức khỏe của mẹ hay thai nhi, bác sĩ có thể sẽ chỉ định mổ lấy thai để giữ an toàn cho cả mẹ lẫn bé.
Trong quá trình mổ chỉ định lấy thai, mẹ bầu sẽ được kích thích, tạo cơn co tử cung giống như chuyển dạ. Nếu bé con trong bụng không phản ứng gì tiêu cực, mẹ tiếp tục theo dõi chờ chuyển dạ và làm thử nghiệm này sau 24 – 48 giờ. Việc sinh thường hoàn toàn có thể diễn ra sau đó.