Trẻ sơ sinh đi ngoài bao nhiêu lần một ngày là bình thường?

Người đăng: xuanhathudong on Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Bài viết giúp các mẹ giải đáp thắc mắc trẻ sơ sinh đi ngoài mấy lần một ngày là bình thường cũng như biết được những dấu hiệu đi ngoài bất thường của trẻ để mẹ có thể kiểm soát tình trạng sức khỏe và tìm cách khắc phục hiệu quả. Để yên tâm, cha mẹ có thể đưa con đi khám để được chẩn đoán chính xác khi thấy con đi ngoài nhiều hoặc ít khiến cha mẹ lo lắng.
Trẻ sơ sinh đi ngoài bao nhiêu lần một ngày là bình thường?
Một trẻ sơ sinh thường đi tiểu tiện 10 – 20 lần một ngày và đi đại tiện 10 lần một ngày. Số lần tiểu này sẽ giảm đi và số lượng nước tiểu của mỗi lần tiểu sẽ tăng lên khi bé lớn lên trong những tháng tiếp theo.

>> Quảng cáo dịch vụ: tư vấn mẹo mua hàng xách tay về Việt Nam uy tín tốt nhất – các quán cafe đẹp ở sài gòn không nên bỏ qua – cách kiếm tiền nhanh nhất có 102 hiện nay – mua hàng trên ebay có bị đánh thuế không


– Trong lần đại tiện đầu tiên, phân của trẻ sơ sinh sẽ có màu xanh lá đen và ở dạng kết dính. Đây là phân đặc biệt được gọi là phân su, bao gồm nước ối còn lại trong bé sau khi bé được sinh ra.
– Trong tháng đầu, phân của trẻ sẽ rất ướt, dạng lỏng và có thể số lần đại tiện lên đến 10 lần/ngày. Mặc khác, có một số bé không đại tiện trong vòng 3 – 4 ngày. Mặc dù từng cơ thể của các bé khác nhau nhưng số lần đi cần duy trì ở khoảng 1 đến 2 lần một ngày.
Nhiều cha mẹ lo lắng khi trẻ đi tiêu ít và thưa hơn các bé cùng tháng tuổi, tuy nhiên điều này không đáng lo ngại. Sự thật là có những bé bú mẹ chỉ đi tiêu đúng 1 lần mỗi tuần, trường hợp này là vì sữa mẹ để lại rất ít chất thải dạng đặc trong đường tiêu hóa của bé, chỉ cần phân bé vẫn mềm, không cứng hơn bơ đậu phộng thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm.
Các mẹ lưu ý những bé bú sữa công thức thường đi tiêu 1 lần mỗi ngày. Với những trường hợp trẻ sơ sinh đi ngoài đột ngột thay đổi về tần số hoặc phân, nước tiểu của trẻ có sự biến đổi rõ rệt, mẹ nên đặc biệt lưu ý. Và mẹ nên cho bé đi khám để tìm biện pháp khắc phục nếu thấy bé thường xuyên đi phân lỏng, vì đây có thể là dấu hiệu cho thấy bé đang mắc bệnh nhiễm trùng hoặc có vấn đề về tiêu hóa, như táo bón chẳng hạn.
Lưu ý, cha mẹ không nên tự ý cho trẻ uống thuốc linh tinh, vì uống nhiều loại thuốc chỉ tổ hại người, không những thế còn làm loạn khuẩn đường ruột của trẻ.

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét